ỨNG PHÓ XỬ LÝ SỰ CỐ AN TOÀN THÔNG TIN

Với sự tích hợp trí tuệ nhân tạo AI, máy học (Machine Learning) cùng công nghệ Automation và các giải pháp bảo mật tiên tiến khác, HTC Incident Response sẽ đảm bảo hệ thống mạng và các ứng dụng, dịch vụ của khách hàng sẽ được theo dõi, giám sát, phát hiện Dịch vụ ứng cứu sự cố an ninh an toàn thông tin HTC Incident Response hay còn được gọi là dịch vụ ứng cứu sự cố an ninh an toàn thông tin. Đây là một trong những giải pháp về an ninh mạng đang được nhiều công ty và các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng trong thời gian dạo gần đây. Vậy HTC Incident Response là gì, có những ưu điểm cùng tính năng nổi bật nào, cùng tham khảo bài viết dưới đây bạn nhé!

HTC Incident Response là gì?

HTC Incident Response là một dịch vụ giám sát an ninh được cung cấp từ Trung tâm điều hành an ninh mạng HTC SOC. Dịch vụ này là thành quả của sự tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, Machine Learning cùng Automation với một loạt các bảo mật tiên tiên khác. Nhiệm vụ của HTC Incident Response chính là bảo vệ hệ thống mạng cùng các ứng dụng dịch vụ luôn được giám sát và theo dõi nghiêm ngặt, đảm bảo xử lý sự cố tại bất cứ thời điểm nào. HTC Incident Response nằm trong ba giải pháp của dịch vụ HTCServices.

Điểm nổi bật của dịch vụ ứng cứu sự cố an ninh an toàn thông tin HTC Incident Response

Dịch vụ ứng cứu sự cố an ninh an toàn thông tin HTC Incident Response mang những điểm nổi trội như. Luôn ứng cứu kịp thời mọi sự cố liên quan đến an ninh mạng bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm bên trung tâm giám sát HTC SOC với thời gian 24/24 giờ. Các mối đe dọa sẽ không còn là nỗi lo khi HTC Incident Response phát triển nền tảng HTC Threat Intelligence đem lại sự trợ giúp mạnh mẽ trong việc tìm kiếm và loại bỏ các mối đe dọa. Nhận được những báo cáo cùng các phân tích chuyên sâu đến từ đội ngũ điều tra sự cố chuyên nghiệp của HTC Cyber Security. Nhận được các lời khuyến nghị về nâng cấp và vá lại hệ thống, khắc phục hậu quả nhanh chóng trong trường hợp xảy ra sự cố. Toàn bộ quy trình xử lý và ứng cứu sự cố đều đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11239:2015 ISO/IEC 27035:2011

Các tính năng của dịch vụ ứng cứu sự cố an ninh an toàn thông tin HTC Incident Response

Với HTC Incident Response, dịch vụ này sẽ tạo ra một quy trình xử lý đúng theo tiêu chuẩn của ISO như sau. Bắt đầu xử lý > Tiếp nhận các thông tin và sự vụ > Tiến hành thu thập các thông tin liên quan > Tiến hành phân tích tình hình, đồng thời lên phương án xử lý đúng theo tiêu chuẩn ISO 27035 > Xử lý > Kết thúc. Cụ thể, khi bắt đầu nhận được thông báo quan trọng về sự cố xảy ra, HTC Cyber Security bắt đầu tổng hợp các phương pháp thích hợp để nhanh chóng xử lý sự cố. Với kinh nghiệm và chất lượng nhân lực của HTC Global, khách hàng sẽ rút ngắn tối đa thời gian bị ảnh hưởng do các sự cố AN ATTT, đảm bảo tối đa tính an toàn cho hệ thống thông tin, giảm thiểu tối đa thiệt hại. Như đã nói ở trên, các quy trình này đều đạt chuẩn 11239:2015 ISO/IEC 27035:2011, theo đó sẽ phân loại những sự cố này theo 5 loại là: Sự truy cập trái phép Tấn công từ sự từ chối dịch vụ Bị tấn công từ mã độc, phần mềm độc hại Bị khai thác cũng như thu thập thông tin một cách trái phép Rò rỉ dữ liệu.

Những lợi ích mà khách hàng nhận được từ HTC Incident Response

Việc triển khai dịch vụ ứng cứu sự cố an ninh an toàn thông tin HTC Incident Response sẽ mang tới cho các doanh nghiệp những lợi ích cụ thể như: Giúp ngăn chặn/khắc phục một cách nhanh chóng những sự cố về an ninh an toàn thông tin của hệ thống. Hạn chế và giảm thiểu tối đa những thiệt hại về kinh tế cũng như sự gián đoạn trong hoạt động của các tổ chức. Hệ thống thông tin luôn được đảm bảo đủ 24/7/365 ngày. Luôn thực hiện theo đúng cam kết dịch vụ của HTC Cyber Security. Mong rằng qua bài viết dưới đây, bạn sẽ hiểu thêm về ưu điểm và tính năng nổi bật của dịch vụ ứng cứu sự cố an ninh an toàn thông tin HTC Incident Response và sử dụng hiệu quả cho công ty và doanh nghiệp của mình. Để được tư vấn thêm về giải pháp ngành, quý khách hàng vui lòng để lại thông tin phía dưới bài viết, HTC Global sẽ liên hệ để giải đáp nhanh nhất.HT