KHÔI PHỤC DỮ LIỆU

Tầm quan trọng?

Trong quá trình sử dụng máy tính, nhiều người dùng gặp phải các sự cố đáng tiếc liên quan đến ổ cứng. Khiến cho toàn bộ dữ liệu bị lỗi, mất,… Gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng trong công việc, hoạt động hàng ngày. Hiện nay, nhiều người chọn lựa lưu trữ dữ liệu hàng ngày vào trong ổ cứng. Ngoài ra, cũng có thể lưu trữ kèm theo các bản sao tại USB, thẻ nhớ, các thiết bị lưu trữ ngoài. Còn đối với các doanh nghiệp, tổ chức, các dữ liệu hệ thống đều được chọn lựa lưu trữ trên Server. Server là một hệ thống máy tính được kết nối với internet. Bao gồm cả khả năng lưu trữ dữ liệu của nhiều máy tính khác, các máy tính trạm. Và Server chính là sự chọn lựa hoàn hảo hiện nay cho các doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu. Khi dữ liệu máy chủ bị mất, sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng, đòi hỏi cần có những biện pháp cứu dữ liệu máy chủ đúng cách và hiệu quả. Những lý do bị mất dữ liệu rất đa dạng, có thể kể đến lỗi như lỡ tay format ổ cứng, hay gặp phải các lỗi từ ổ cứng khiến mất toàn bộ dữ liệu, cũng như hệ thống máy chủ bị tấn công bởi các mã độc, Cũng có rất nhiều trường hợp, người dùng máy trạm xóa nhầm, định dạng nhầm dữ liệu trên một máy trạm. Cũng như có thể người quản trị cấu hình sai Điều này sẽ khiến người dùng mất nhiều thời gian để tìm kiếm lại dữ liệu với nhiều thao tác phức tạp. Vì vậy với giải pháp khôi phục dữ liệu, các cá nhân cũng như tổ chức có thể giúp giải quyết các vấn đề khôi phục nhanh chóng và an toàn nhất.

Quy trình tiếp nhận và khôi phục dữ liệu
BƯỚC 1: TIẾP NHẬN THÔNG TIN VÀ YÊU CẦU KHÁCH HÀNG

Tiếp nhận thông tin và yêu cầu của khách hàng, khách hàng cung cấp các thông tin: Tình trạng của ổ cứng, nguyên nhân gây ra sự cố mất dữ liệu (đánh rơi, chập điện, xóa nhầm, cắm k nhận,…) Cách xử lý của khách hàng sau khi xảy ra sự cố: Đã thao tác gì với ổ chưa (tự phục hồi, copy thêm dữ liệu vào ổ, đã mang đến nơi khác sửa,…) Dữ liệu khách hàng cần khôi phục: Dạng dữ liệu (file, hình ảnh, video,…), dữ liệu tại phân vùng nào (ổ C, D,E,..), folder quan trọng, định dạng file cần khôi phục (doc, xls, pdf,…) Kiểm tra, báo giá sơ bộ.

BƯỚC 2: KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ SƠ BỘ

Sau khi tiếp nhận thiết bị chúng tôi sẽ kiểm tra thiết bị từ 5 đến 10 phút và thông báo cho khách hàng (Thời gian kiểm tra sẽ phụ thuộc vào dung lượng và tình trạng của thiết bị, đối với các thiết bị hư hỏng nặng, thời gian kiểm tra sẽ lâu hơn) Thông báo cho khách hàng về: + Khả năng phục hồi + Báo giá sơ bộ và thời gian phục hồi

BƯỚC 3: KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT

Sau khi nhận thiết bị, chúng tôi sẽ cho thiết bị chạy bằng các phần mềm, thiết bị chuyên dụng và gửi báo giá chính xác cho khách hàng Nếu khách hàng đồng ý, chúng tôi sẽ tiến hành phục hồi dữ liệu. Nếu khách hàng không đồng ý, chúng tôi sẽ gửi trả lại ổ cho khách hàng.

BƯỚC 4: TIẾN HÀNH CỨU DỮ LIỆU

Sau khi khách hàng đã đồng ý phục hồi dữ liệu, chúng tôi sẽ tiến hành phục hồi dữ liệu và lưu trữ giữ liệu của khách hàng trên hệ thống dữ liệu của chúng tôi Sau khi đã hoàn thành công việc cứu dữ liệu, chúng tôi sẽ liên hệ với khách hàng để kiểm tra dữ liệu. BƯỚC 5: BÀN GIAO DỮ LIỆU CHO KHÁCH HÀNG Khách hàng có thể đến kiểm tra dữ liệu trực tiếp hoặc kiểm tra dữ liệu thông qua Teamview, Ultraview, AnyDesk) Khách hàng sẽ tự chuẩn bị thiết bị để copy dữ liệu như ổ cứng, usb,… hoặc có thể up lên drive, NAS đối với dữ liệu có dung lượng ít.